Thứ sáu, 17 Tháng 1 2025
|
--
°
C
Theo dõi báo trên
CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BÌNH DƯƠNG
TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
EN
BINH DUONG NEWS
CN
中文
ĐỌC BÁO GIẤY
Chính trị
Kinh tế
Quốc tế
Xã hội
Thể thao
Bạn đọc
Pháp luật
Y tế
Văn hóa - Văn nghệ
Địa phương
Truyền hình
Công Thương
Thành phố thông minh
Có 0 tin tức, video về "công tác tiếp dân"
Chuyên mục:
Bài viết
Video
Podcast
Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện đúng quy định
Trong quý I-2024, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cơ quan, ban ngành trong tỉnh thực hiện đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định pháp luật.
Huyện Bắc Tân Uyên: Chú trọng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại
Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã triển khai, quán triệt và cụ thể hóa đầy đủ, kịp thời các chủ trương, quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo: Góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự
Thời gian qua, công tác tiếp công dân từ tỉnh đến cơ sở đã có những chuyển biến tích cực, nhiều kiến nghị, phản ánh của người dân được giải quyết kịp thời, góp phần hạn chế đơn thư kéo dài...
TX.Bến Cát: Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tiếp dân, hòa giải cho cán bộ hội nông dân
Hội Nông dân (ND)tỉnh, Hội ND TX.Bến Cát vừa phối hợp tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tiếp dân, hòa giải, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ hội ND,
TP.Thủ Dầu Một: Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị đạt trên 94%
Sáng 28-12, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính; phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2021.
Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo: Tăng cường đối thoại, không để hình thành các “điểm nóng”
Ngày 9-12, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ký Công văn số 503-CV/TU về việc tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy,
Ban pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát về công tác tiếp dân tại huyện Phú Giáo và Bàu Bàng
Sáng 12-6, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện, Công an huyện Phú Giáo về tình hình, kết quả tiếp công dân...
HĐND TX.Thuận An: Hội nghị giải trình công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo
Sáng 6-4, Thường trực HĐND TX.Thuận An đã tổ chức hội nghị giải trình công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo.
Cục III - Thanh tra Chính phủ kiểm tra tiến độ thực hiện Đề án Đổi mới công tác tiếp dân tại Bình Dương
(BDO) Sáng 3-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cùng đại diện Văn phòng UBND, Thanh tra tỉnh và UBND TX.Thuận An đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Cục III - Thanh tra Chính phủ do Phó Cục trưởng Cục III Nguyễn Văn Hòa làm trưởng đoàn đến kiểm tra tiến độ thực hiện Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân của tỉnh.
Chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
Thông tư này quy định về chế độ bồi dưỡng theo ngày đối với CB, CC làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư KN, TC, kiến nghị, phản ánh tại các địa điểm:
Công tác tiếp dân ngày càng đi vào nề nếp
Trong năm vừa qua, các cấp chính quyền, Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên - Môi trường đã thực hiện 2.703 cuộc tiếp dân với 9.180 lượt người, trong đó riêng Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên - Môi trường đã thực hiện 52 cuộc tiếp dân với 850 lượt người. Nội dung công dân phản ánh tại các cuộc tiếp dân chủ yếu vẫn là khiếu nại về đất đai, quy hoạch, bồi thường giải tỏa, tái định cư, thu hồi đất và giao đất... Qua kiểm tra công tác tiếp dân ở các huyện, xã và sở, ngành cho thấy ngày càng đi vào nề nếp. Tại các điểm tiếp dân có ban hành quy chế và nội quy tiếp dân, có thực hiện được lịch tiếp dân của lãnh đạo, có sự tham gia của các ngành, đoàn thể và thực hiện việc xử lý đơn tập trung một đầu mối. Tại Thuận An và Dầu Tiếng có tổ chức mô hình tiếp dân gắn với Tổ trợ giúp pháp lý.
Triển khai các văn bản về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
Sáng 23-9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Theo đó, hội nghị đã triển khai công văn của UBND tỉnh về yêu cầu chấn chỉnh những tồn tại trong công tác tiếp dân và giải quyết đơn KNTC; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới công tác tiếp công dân; Chỉ thị của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện đề án đổi mới công tác tiếp dân đối với UBND và các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp; Thông tư của Thanh tra Chính phủ về quy định quy trình xử lý đơn thư KNTC; Quyết định của UBND tỉnh về việc Ban hành quy định trình tự, thủ tục tiếp công dân, tiếp nhận đơn và giải quyết tranh chấp đất đai, đơn khiếu nại quyết định hành chính về quản lý đất đai và đơn KNTC trên địa bàn.